งานวิจัยในชั้นเรียน

เจ้าของผลงาน

ชื่องานวิจัย

นายเลิศชัย แก้วภักดี

การศึกษาความต้องการจำเป็นการพัฒนาสมรรถนะครูการศึกษาพิเศษ ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ว่าที่ร้อยตรีหญิงอรพิน  ปิ่นหอม

ผลการใช้ชุดพัฒนาการเตรียมความพร้อมทางวิชาการด้านร่างกายของเราที่มีต่อความสามารถการบอกหน้าที่ส่วนต่างๆของร่างกายของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

นางสาวจุฬาลักษณ์ ปัชมาชัยวัฒน์

ผลของการสอนด้วยการเล่าเรื่องที่มีต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ค าศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

นางสาวลภัสรดา  แสงอุไรธนา

การลดพฤติกรรมการอยู่ไม่นิ่งของเด็กบุคคลออทิสติก  โดยใช้ถาดไข่หรรษา

นางสาวประนอม  ไพรวรรณ

การศึกษาการพัฒนาความสามารถในการพับผ้าโดยใช้สื่อที่ช่วยในการพับผ้าของ   เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา  ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางภรภัทร โยธี

การใช้หนังสือนิทานพัฒนาทักษะการพูดสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวนันทิชา  กะริโส

การศึกษาพฤติกรรมอยู่ไม่นิ่งของนักเรียนออทิสติกห้องเรียนอำเภอเบญจลักษ์ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ จากการใช้การสื่อสารด้วยภาพการใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับ การเสริมแรงทางบวก

นายสถิตย์ อรรคบุตร

ผลการศึกษาพัฒนาการด้านทักษะกล้ามเนื้อมัดเล็ก  โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับเด็กที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวศิริรัตน์ วงษาไฮ

การพัฒนากระดานยืดน่องร่วมกับการออกกำลังกายกลุ่มกล้ามเนื้อรอบสะโพก  ต่อระยะเวลาและองศาของการยืน ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว หน่วยบริการกันทรลักษ์  

นายธรรศพล เอกชัยวรวุฒิ

ผลการส่งเสริมทักษะการระบายสีภาพโดยใช้กิจกรรมศิลปะของนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญาศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวสุทธิดา ชัยชาญ

การพัฒนาทักษะวิชาการเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษก่อนส่งต่อเข้าสู่ระบบการศึกษา โดยใช้กิจกรรมอ่านเขียนเรียนรู้ 

นางสาวมุทิตา บุญสอน

การพัฒนาทักษะทางสังคมโดยชุดกิจกรรมกลางแจ้ง สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวกัญญาภัทร  ดวงแสง 

การพัฒนาทักษะด้านสังคมของเด็กออทิสติกผ่าน เทคนิคการเรียนรู้แบบเล่น

นางสาวรุ่งตะวัน สีม่วง

ผลการใช้ภาพสัญลักษณ์พร้อมคำศัพท์ต่อความสามารถในการพูดออกเสียง  คำศัพท์ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ระดับชั้นเตรียมความพร้อมศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวศิริวรรณ พวงเกาะ

ผลการใช้ชุดกิจกรรมลดพฤติกรรมการกระตุ้นตนเองสำหรับเด็กออทิสติก ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ หน่วยบริการปรางค์กู่

นางมิ่งขวัญ  นาคคำ

การลดพฤติกรรมการไม่อยู่นิ่งสำหรับบุคคลออทิสติก ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษหน่วยบริการปรางค์กู่ โดยใช้สื่อชุดกระดานหรรษา

นางสาวจิรสุตา  พาชื่น

การพัฒนาทักษะการสื่อสารของเด็กออทิสติก โดยใช้วิธีการสอนแบบเพ็คส์ (PECS) ร่วมกับ หลักการสอนแบบ 3R’s

นางสาวภัททิรา คำรินทร์

ศึกษาความสามารถในการระบายสีโดยใช้ชุดฝึกระบายสีกรอบภาพหนา สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพ

นางสาวบวรภัคณ์  เพิ่มเพ็ง

การพัฒนาทักษะทางสังคมสำหรับบุคคลออทิสติกของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยใช้กิจกรรมดนตรี

นางสาวกชมน เลิศสิทธิ์

การพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่ สำหรับเด็กที่มีความความบกพร่องทางด้านร่างกายหรือการเคลื่อนไหวหรือสุขภาพ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ  โดยใช้กระดานยืดกล้ามเนื้อขา

นายธนโชติ ปงยานะ

ผลของโปรแกรมการออกกำลังกายร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ 3R เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมัดใหญ่และการทรงท่าของนักเรียนที่บกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว

นางสาววรรณิดา  ไม้สูงดี

การพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อขาโดยใช้ราวฝึกยืนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวจิรัชญา คนึงเพียร

การพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อมัดเล็กสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาโดยใช้กระบวนการทางแพทย์แผนไทยของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นายอิสรภาพ พรหมเสนา

การพัฒนาความสามารถในการจำแนกสิ่งของโดยใช้ระบบกล่องงานร่วมกับ สื่อสนับสนุนการเรียนรู้ ผ่านการมอง ของนักเรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นายศุภฤกษ์ ดีมาก

การพัฒนาการเรียนรู้เรื่องสัตว์ของผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนทายซิ…อะไรเอ่ยโดยใช้สื่อการสอน ทายซิ…อะไรเอ่ย

นางศรารัตน์ ผัดแก้ว

การพัฒนาความสามารถการจําแนกสีของผูเรียนบกพรองทางสติปญญา  โดยใชกลองงานกิจกรรมจําแนกสี ศูนยการศึกษาพิเศษ ประจําจังหวัดศรีสะเกษ หน่วยบริการขุนหาญ

นายชัชพงศ์ ไชยทิพย์

การพัฒนาความสามารถในการแต่งกาย โดยใช้ชุดฝึกกระดุมหรรษาสำหรับผู้เรียนออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวพรทิพย์  ประทุม

ทักษะกล้ามเนื้อมัดเล็ก ตามจุดประสงค์ในแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา  โดยใช้ระบบกล่องงาน 

สิบเอกทรงชัย  ชัยมาโย

การลดพฤติกรรมไม่อยู่นิ่งของนักเรียนออทิสติกศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมสร้างสมาธิ

ภัณณ์พัชธ์   แสงสุวรรณ

การพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อโดยใช้ราวฝึกยืนสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือเคลื่อนไหว หรือสุภาพ 

นางสาวอารดา  สมหนองหาร

ผลการแก้ปัญหาการลากเส้นของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา โดยใช้ชุดแบบฝึกลากเส้น ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวสุพัชชา ตลาดขวัญ

การพัฒนาทักษะทางสังคมและการสื่อสารของเด็กออทิสติก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นายสถิตย์ อรรคบุตร

ผลการศึกษาพัฒนาการด้านทักษะกล้ามเนื้อมัดเล็ก  โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับเด็กที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา ของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ

นางสาวชลิญญา  ไชยสุกา

การพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพื้นฐานภาษาไทย

นางสาววิไลวรรณ ศิลารักษ์

การส่งเสริมทักษะการระบายสีสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา

นางสาวอาริสา  ทองวิจิตร

การพัฒนาทักษะการเตรียมความพร้อมด้านสติปัญญา เรื่อง การรู้จักสี โดยใช้ชุดแบบฝึกหัด ผู้เรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ